คำอธิบายหลักสูตร
1. วัตถุประสงค์
เพื่อให้ผู้รับการฝึกมีความรู้และทักษะ ตลอดจนมีทัศนคติที่ดีต่อการปฏิบัติงานในการพัฒนาทักษะการตลาดออนไลน์ โดยสามารถ
1.1 เข้าใจแนวโน้มและกลยุทธ์การตลาดในยุคดิจิทัลส่งเสริมความเข้าใจในพฤติกรรมผู้บริโภค การเลือกใช้ช่องทางการตลาดออนไลน์ และการวางแผนสื่อสารการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพ
1.2 พัฒนาทักษะการสร้างเนื้อหาและการประชาสัมพันธ์ผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลมุ่งเน้นการสื่อสาร
ที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย การสร้างแบรนด์สินค้า หรือบริการให้เป็นที่รู้จักและจดจำในโลกออนไลน์
1.3 ประยุกต์ใช้เครื่องมือทางการตลาดออนไลน์เพื่อสร้างอาชีพหรือขยายธุรกิจส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจ เพิ่มรายได้ให้เติบโตอย่างยั่งยืน
1.4 นำความรู้และทักษะไปใช้ในการประกอบอาชีพ เพื่อสร้างรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัว
2. ระยะเวลาการฝึก
ผู้รับการฝึกจะได้รับการฝึกภาคทฤษฎี โดยหน่วยงานสังกัดกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน หรือหน่วยงานอื่น ที่เกี่ยวข้อง ระยะเวลาการฝึก 1 ชั่วโมง
3. วุฒิบัตร
ชื่อเต็ม : วุฒิบัตรพัฒนาฝีมือแรงงาน หลักสูตร ทักษะการตลาดออนไลน์ (ออนไลน์)
ชื่อย่อ : วพร. ทักษะการตลาดออนไลน์ (ออนไลน์)
ผู้อบรมผ่านการประเมินผลในภาคทฤษฎีตามเกณฑ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 จึงจะถือว่าผ่านการฝึก และได้รับวุฒิบัตรจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน

พัฒนาโดย :
กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน
ที่มา : learnskill.dsd.go.th